กรุงไทยเสริมแกร่ง ปล่อยกู้SME ดอกเบี้ย4%

กรุงไทยเสริมแกร่งSME กระตุ้นเศรษฐกิจไทยดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง4% ต่อปี


ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นกระตุ้นเศรษฐกิจไทย  ร่วมกับบสย.จัดแพ็กเกจชุดใหญ่กรุงไทยSME เคียงข้างธุรกิจคุณ  จัดเต็มสินเชื่อเพื่อSME 11 ประเภทให้ผู้ประกอบการทุกกลุ่มทุกขนาดเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยพิเศษสุดเริ่มต้นเพียง4% ต่อปี  วงเงินพร้อมปล่อยกู้รวมหมื่นล้านบาทฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกันปีแรก


นายผยงศรีวณิชกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่าเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการSME ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวธนาคารกรุงไทยยังคงเดินหน้าสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการSME ซึ่งเป็นกลไกสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องและเร่งกระตุ้นการบริโภคและการลงทุนในประเทศโดยออกแพ็กเกจ  กรุงไทยSME เคียงข้างธุรกิจคุณด้วยเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นเพียง4% ต่อปี  โดยสนับสนุนสินเชื่อครอบคลุมลูกค้าSME ทุกกลุ่มทุกขนาดวงเงินรวม50,000 ล้านบาท 


ผู้ประกอบการSME ขนาดเล็กที่มียอดขายไม่เกิน100 ล้านบาทและวงเงินกู้ไม่เกิน20 ล้านบาทธนาคารมีสินเชื่อประเภท  ได้แก่สินเชื่อKrungthai sSME ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ  ให้เงินกู้สูงสุดเท่าของหลักประกัน  สินเชื่อธุรกิจEEC 4.0 ได้ทั้งผู้ประกอบการบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลรวมถึงคู่ค้าธุรกิจที่เกี่ยวข้องธุรกิจต่อยอดหรือSupply Chain  ในเขตพื้นที่  เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกกรณีผู้ประกอบการSME ไม่มีหลักประกันสามารถกู้ได้สูงสุดล้านบาท


สำหรับผู้ประกอบการSME ขนาดกลางที่มียอดขายมากกว่า100 ล้านบาทหรือวงเงินกู้มากกว่า20 ล้านบาทขึ้นไป  มีสินเชื่อประเภทประกอบด้วย  สินเชื่อกรุงไทยSMEs รักกันยาวๆสำหรับขยายกำลังการผลิตวงเงินกู้สูงสุด100 ล้านบาทปลอดชำระเงินต้น12 เดือนผ่อนนานถึง20 ปีสินเชื่อกรุงไทยจ่ายดีทวีคูณวงเงินสูงสุดเท่าผ่อนนาน10 ปีสินเชื่อกรุงไทยสำหรับธุรกิจเกษตรแปรรูปเงินทุนครบวงจรเพื่อผู้ประกอบการที่ผลิตหรือจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปสูงสุด1.5 เท่าของหลักประกันผ่อนนาน10 ปีสินเชื่อธุรกิจ10 S-Curve  ในกลุ่มอุตสาหกรรม10 S-Curve ที่เป็นอนาคตของประเทศวงเงินสูงสุดเท่าผ่อนนาน10 ปีสินเชื่อRobotics and Automation ให้วงเงินสูงสุดถึง80% ของงบลงทุนผ่อนนานปีสนับสนุนเงินทุน              แก่ผู้ที่ต้องการใช้หุ่นยนต์ระบบอัตโนมัติยกระดับกระบวนการผลิตเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน


นายผยงศรีวณิช  กล่าวต่อไปว่าสำหรับผู้ประกอบการSME ขนาดเล็ก– ขนาดกลางยังมีผลิตภัณฑ์ที่ให้วงเงินสินเชื่อได้ถึงเท่าของหลักประกันได้แก่สินเชื่อกรุงไทยSME บัญชีเดียวสำหรับนิติบุคคลที่ใช้งบสรรพากรในการขอสินเชื่อและสินเชื่อกรุงไทยเพื่อธุรกิจท่องเที่ยวส่วนSME ที่ประกอบธุรกิจด้านท่องเที่ยวและธุรกิจต่อเนื่องเช่นโรงแรมร้านอาหารร้านขายสินค้าOTOP ระยะเวลากู้สูงสุด12 ปีนอกจากนั้นยังมีสินเชื่อเพื่อชำระภาษีกรมสรรพากร  ผู้ประกอบการทั่วไปที่ต้องการเงินไปชำระภาษีต่อกรมสรรพากรกู้ได้สูงสุด15 ล้านบาท


ยิ่งไปกว่านั้นยังมีสินเชื่อสำหรับคู่ค้าภาครัฐและรัฐวิสาหกิจสำหรับกลุ่มรับเหมาก่อสร้างหรือจัดซื้อจัดจ้างหน่วยงานภาครัฐในเงื่อนไขพิเศษทั้งหนังสือค้ำประกันทันใจ(Krungthai Quick L/G)  ประเภทยื่นซองประกวดราคาและค้ำประกันสัญญา  สามารถอนุมัติได้ภายในวันให้วงเงินค้ำประกันสูงสุด10 ล้านบาทและสินเชื่อประเภทอื่นๆเพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์รับงานจากหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจอีกด้วย

 ทั้งนี้บรรษัทสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม(บสย.) ยกเว้นค่าธรรมเนียมค้ำประกันปีแรกและธนาคารช่วยแบ่งเบาภาระค่าธรรมเนียมให้อีกปีรวมยกเว้นค่าธรรมเนียมปี